Tìm hiểu CPM là gì và được sử dụng như thế nào trong ngân sách trực tuyến
CPM có nghĩa là gì?
CPM là viết tắt của Cost Per Mille, và là một cách khác để nói Cost Per Thousand.
Trong trường hợp này, 1.000 lần hiển thị quảng cáo trên trang web. Không nên nhầm lẫn với các cụm từ tương tự, nhưng khác nhau, bao gồm CPC (Giá mỗi nhấp chuột) và CPA (Giá mỗi hành động / chuyển đổi).
Một ấn tượng quảng cáo là gì?
Đôi khi được gọi là chế độ xem hoặc chế độ xem quảng cáo, một lần hiển thị quảng cáo tương đương với máy chủ quảng cáo được gọi để phản hồi yêu cầu trang từ trình duyệt của người dùng. Đó là nó, và đó là tất cả. Một số người nhầm tưởng rằng hiển thị quảng cáo là quảng cáo được hiển thị cho người dùng (cho dù họ có chú ý hay không), trên trang web hoặc phương tiện trực tuyến khác. Điều này là không chính xác.
Đáng buồn thay, điều này cũng có nghĩa là thống kê hiển thị quảng cáo thường không chính xác hoặc không chính xác. Tối đa 15 phần trăm thời gian, quảng cáo được phân phối không chính xác. Sau đó, có hiển thị quảng cáo từ lưu lượng bot, (bot là một phần mềm tự động có thể được sử dụng để tăng số lượng lưu lượng truy cập hoặc người SPAM) có nghĩa là không có người dùng thực tế nào có cơ hội xem quảng cáo.
Lên đến 60 phần trăm lưu lượng truy cập quảng cáo đến từ các bot này. Và cuối cùng, có gian lận hiển thị quảng cáo. Trong trường hợp này, những người dùng vô đạo đức ẩn quảng cáo phía sau các quảng cáo khác, điều này sẽ lừa các mạng quảng cáo thành các quảng cáo có CPM cao hơn cho trang web. Điều này cũng làm tăng số lần hiển thị quảng cáo, chi phí cho các nhà quảng cáo nhiều hơn.
Bạn có thể đọc thêm về điều này trong bài viết tuyệt vời này của Reid Tatoris.
CPM phân tích chi phí quảng cáo trên trang web của bạn như thế nào?
Vì vậy, giả sử bạn có một trang web và bạn muốn sử dụng nó để phân phối quảng cáo và kiếm tiền hàng tháng. Vâng, bạn sẽ cần phải ngồi xuống và tìm ra loại thu nhập hàng tháng bạn sẽ cảm thấy thoải mái. Nếu trang web của bạn mới và có lưu lượng truy cập tương đối ít, bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền, do đó, CPM của bạn sẽ rất thấp. Nếu trang web của bạn có lưu lượng truy cập cao, CPM sẽ cao hơn.
Có hai loại tỷ lệ CPM khác nhau — cố định và biến. Tỷ lệ cố định dễ dàng hơn để làm việc khi bạn có một giá trị nhất định để đặt so với số lần hiển thị quảng cáo được tạo. CPM biến thể khó xử lý hơn một chút và các tỷ lệ này sẽ khác nhau dựa trên chủ đề trang web của bạn, quốc gia bạn đang ở, nhà quảng cáo, v.v.
Hãy làm một số toán nhanh. Bạn có một trang web và trung bình là 40.000 khách truy cập mỗi tháng, với tổng số 120.000 lượt xem trang mỗi tháng. Trang web của bạn có giá trị gì đối với bạn?
Vâng, với CPM là 5 đô la (cao hơn mức trung bình của năm 2017), bạn sẽ tính toán theo cách này:
120.000 / 1.000 = 120
120 x CPM 5 đô la = 600 đô la
Đa số đó là 12 và bạn đang xem một trang web có giá trị $ 7,200 trong doanh thu quảng cáo mỗi năm.
Khi bạn xem xét hàng triệu lượt xem trang mà một số trang web phân phát mỗi tháng, bạn có thể thấy mức độ tiếp thị CPM có thể sinh lợi đến một số trang web có lợi nhuận. Thật vậy, những người đóng góp thành công nhất trên YouTube kiếm được hàng triệu đô la mỗi năm chỉ từ một phần doanh thu quảng cáo mà YouTube thu thập từ các trang của họ.
Cách và vị trí để nhận lưu lượng truy cập quảng cáo CPM
Nếu bạn đã đọc tất cả các điều trên và quan tâm đến việc tạo ra doanh thu CPM thông qua trang web của bạn, câu hỏi logic tiếp theo là "nơi nào tôi bắt đầu?"
Bạn sẽ không thể tiếp cận các công ty và yêu cầu họ bắt đầu đặt quảng cáo trên trang web của bạn. Có các trang web và doanh nghiệp được xây dựng xung quanh việc phân phối lưu lượng truy cập đến các trang web như trang web của bạn và chúng rất dễ bắt đầu.
Một số trong những cái tốt nhất để bắt đầu với bao gồm:
- UberCPM
- AdBuff
- Media.Net
- Criteo
- Technorati
Tạo tài khoản với một vài trong số này và thử nghiệm. Khi bạn tìm thấy một chương trình bổ sung cho trang web của bạn và mang lại doanh thu tốt, hãy gắn bó với nó.